Lượt xem: 262
Kế Sách tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ X nhiềm kỳ 2023 - 2028

         Trong 02 ngày 2526/7/2023, tại Hội trường Trung tâm Chính trị và Văn hóa huyện, Liên đoàn Lao động huyện Kế Sách tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

         Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Trần Minh Thử - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo Đại hội; cùng dự có đ/c Trần Hoàng Thu - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ huyện qua các nhiệm kỳ; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành và các tổ chức, đoàn thể huyện và 164 đại biểu chính thức của Đại hội.

         Nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động đạt được nhiều kết quả quan trọng; chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng được nâng lên; hầu hết các chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Hoạt động công đoàn đã có những đổi mới, hướng về cơ sở, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên và người lao động. Vị thế của tổ chức công đoàn được nâng cao, đoàn viên và người lao động đã tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn. Hiệu quả hoạt động công đoàn đã góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

         Nổi bật là hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 1,8 tỷ đồng; vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 955 triệu 300 ngàn đồng; theo đó sửa chữa và xây dựng mới 25 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 950 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ phát triển mới 136 đoàn viên công đoàn, đến nay LĐLĐ huyện có 95 CĐCS, Nghiệp đoàn với 2.786 đoàn viên công đoàn, giới thiệu và được kết nạp vào Đảng 425 đồng chí; trong nhiệm kỳ qua phát động các phong trào thi đua đã xuất hiện 15 công trình sản phẩm và 13 đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật được ứng dụng đem lại hiệu quả kinh tế cao trị giá hơn 11 tỷ đồng và làm lợi cho Nhà nước trên 2 tỷ đồng; về công tác  nữ công có hơn 6.100 lượt nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà đạt 97% chỉ tiêu Nghị quyết…

          Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 41 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, 01 cờ, bằng khen cho 01 tập thể và 3 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng 17 bằng khen cho tập thể, 31 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 124 tập thể, 199 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

         Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bên cạnh ghi nhận đánh giá cao kết quả mà các cấp Công đoàn huyện Kế Sách đạt được nhiệm kỳ qua, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Kế Sách cũng chỉ ra những hạn chế để khắc phục, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới các cấp công đoàn tiếp tục triển khai nghiêm túc có hiệu quả nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi lao động sáng tạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết công đoàn. Tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Dịp này, thay mặt Huyện ủy đồng chí Trần Minh Thử - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Kế Sách tặng Đại hội bức trướng với nội dung "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển".

         Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Kế Sách khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí; bầu 11 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng  lần thứ XIII, biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với các nội dung quan trọng. Đồng chí Võ Văn Ngon được đại biểu đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện Kế Sách khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại Đại hội LĐLĐ tỉnh trao tặng tượng trưng cho huyện Kế Sách 1 căn nhà Mái ấm Công đoàn, trao bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Ảnh: Quang cảnh Bầu cử, ra mắt BCH

         Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” Đại hội kêu gọi đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục phát huy truyền thống, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện theo Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ huyện Kế Sách lần thứ XII.

         

Văn Hiệp (Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 766
  • Trong tuần: 766
  • Tất cả: 582473
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này